โครงการภาวะผู้นำ
Generative Leadership Development in an Agricultural Leadership Program
Bower, Kyle L.; Kelsey, Kathleen D.; Fuhrman, Nicholas E.; Griffeth, Lauren Ledbetter
Journal of Leadership Education, v20 n4 Oct 2021
Adult agricultural leadership programs (ALP) train people to address the needs of a diversifying society with pressing social, economic, environmental, and political challenges. Additionally, these programs offer transformative learning experiences that lead to a greater capacity of current and prospective leaders to become change agents in their communities. In a profession where vitality, strength, and perseverance are fundamental, the agricultural industry needs leaders who remain aware of the foundational knowledge contributed by their predecessors. At the same time, it also necessitates innovation that may revolutionize the agricultural industry for decades to come. In this mixed-method study, we asked participants of a state-based ALP to complete the Loyola Generativity Scale (N=48) that measures generative concern, with higher scores indicating stronger generative concern. Survey results (N=48) indicated average overall generative concern. However, there was a considerable variation among participants, scores ranging from 45 to 77. To understand the range of attitudes, we conducted interviews (N=11) with ALP participants. Generativity Theory provided the foundation of our qualitative analysis. We identified how participants are acting generatively in their leadership roles by promoting the sustainability of agriculture through social engagement, capitalizing on opportunities for teaching and learning, and expanding social capital through intergenerational professional networks. From this research, scholars and practitioners will gain a more nuanced understanding of how this ALP is facilitating generative leadership among today's leaders so they may continue transforming their industry by connecting generational cohorts through the transmission of experience, knowledge, and expertise.
Descriptors: Leadership Styles, Interpersonal Relationship, Leadership Training, Agricultural Education, Educational Theories, Student Attitudes, Program Effectiveness, Professional Development
Association of Leadership Educators. e-mail: Jole@aged.tamu.edu; Web site: http://leadershipeducators.org/page-1014283
Publication Type: Journal Articles; Reports - Research
Education Level: N/A
Audience: N/A
Language: English
Sponsor: N/A
Authoring Institution: N/A
Identifiers - Location: Georgia
Grant or Contract Numbers: N/A
การพัฒนาภาวะผู้นำรุ่นต่อรุ่นในโครงการผู้นำทางการเกษตร
Bower, Kyle L.; เคลซีย์ แคธลีน ดี.; เฟอร์แมน, นิโคลัส อี.; กริฟเฟธ, ลอเรน เลดเบตเตอร์
Journal of Leadership Education, v20 n4 ต.ค. 2021
โครงการภาวะผู้นำทางการเกษตรสำหรับผู้ใหญ่ (ALP) ฝึกฝนผู้คนให้ตอบสนองความต้องการของสังคมที่มีความหลากหลายด้วยความท้าทายทางสังคม เศรษฐกิจ สิ่งแวดล้อม และการเมืองที่เร่งด่วน นอกจากนี้ โปรแกรมเหล่านี้ยังมอบประสบการณ์การเรียนรู้เพื่อการเปลี่ยนแปลงที่นำไปสู่ศักยภาพที่มากขึ้นของผู้นำทั้งในปัจจุบันและอนาคตเพื่อเป็นตัวแทนของการเปลี่ยนแปลงในชุมชนของพวกเขา ในอาชีพที่ความมีชีวิตชีวา ความแข็งแกร่ง และความอุตสาหะเป็นพื้นฐาน อุตสาหกรรมการเกษตรต้องการผู้นำที่ยังคงตระหนักถึงความรู้พื้นฐานที่ได้รับการสนับสนุนจากบรรพบุรุษของพวกเขา ในขณะเดียวกันก็จำเป็นต้องมีนวัตกรรมที่อาจปฏิวัติอุตสาหกรรมการเกษตรในทศวรรษหน้า ในการศึกษาแบบผสมนี้ เราขอให้ผู้เข้าร่วมของ ALP แบบ state-based กรอก Loyola Generativity Scale (N=48) ที่วัดความกังวลเกี่ยวกับกำเนิด โดยคะแนนที่สูงขึ้นแสดงถึงความกังวลเกี่ยวกับกำเนิดที่รุนแรงขึ้น ผลการสำรวจ (N=48) ระบุข้อกังวลทั่วไปโดยรวมโดยเฉลี่ย อย่างไรก็ตาม ผู้เข้าร่วมมีความแตกต่างกันมาก คะแนนตั้งแต่ 45 ถึง 77 เพื่อให้เข้าใจช่วงของทัศนคติ เราได้ทำการสัมภาษณ์ (N=11) กับผู้เข้าร่วม ALP ทฤษฎีการกำเนิดเป็นรากฐานของการวิเคราะห์เชิงคุณภาพของเรา เราระบุวิธีที่ผู้เข้าร่วมแสดงบทบาทโดยกำเนิดในบทบาทความเป็นผู้นำโดยส่งเสริมความยั่งยืนของการเกษตรผ่านการมีส่วนร่วมทางสังคม ใช้ประโยชน์จากโอกาสในการสอนและการเรียนรู้ และขยายทุนทางสังคมผ่านเครือข่ายมืออาชีพจากหลายรุ่น จากการวิจัยนี้ นักวิชาการและผู้ปฏิบัติงานจะได้รับความเข้าใจที่ละเอียดยิ่งขึ้นว่า ALP นี้อำนวยความสะดวกในการเป็นผู้นำโดยกำเนิดในหมู่ผู้นำในปัจจุบันอย่างไร เพื่อที่พวกเขาจะได้เปลี่ยนแปลงอุตสาหกรรมของตนต่อไปโดยเชื่อมโยงกลุ่มรุ่นต่อรุ่นผ่านการถ่ายทอดประสบการณ์ ความรู้ และความเชี่ยวชาญ
คำอธิบาย: รูปแบบความเป็นผู้นำ, ความสัมพันธ์ระหว่างบุคคล, การฝึกอบรมความเป็นผู้นำ, การศึกษาเกษตร, ทฤษฎีการศึกษา, ทัศนคติของนักเรียน, ประสิทธิผลของโปรแกรม, การพัฒนาทางวิชาชีพ
สมาคมผู้นำการศึกษา. อีเมล: Jole@aged.tamu.edu; เว็บไซต์: http://leadershipeducators.org/page-1014283
ประเภทสิ่งพิมพ์: บทความวารสาร; รายงาน - การวิจัย
ระดับการศึกษา: N/A
ผู้ชม: N/A
ภาษาอังกฤษ
สปอนเซอร์: N/A
สถาบันผู้แต่ง: N/A
ตัวระบุ - ที่ตั้ง: จอร์เจีย
หมายเลขการให้สิทธิ์หรือสัญญา: N/A
Kār phạtʹhnā p̣hāwa p̄hū̂nả rùn t̀x rùn nı khorngkār p̄hū̂nả thāngkār kes̄ʹtr
Bower, Kyle L.; Khel sīy̒ khæṭh līn dī.; Fexr̒ mæn, ni kholạ s̄ xī.; Kriffeṭh, lxren led bet texr̒
Journal of Leadership Education, v20 n4 t.Kh. 2021
Khorngkār p̣hāwa p̄hū̂nả thāngkār kes̄ʹtr s̄ảh̄rạb p̄hū̂h̄ıỵ̀ (ALP) f̄ụkf̄n p̄hū̂khn h̄ı̂ txb s̄nxng khwām t̂xngkār k̄hxng s̄ạngkhm thī̀ mī khwām h̄lākh̄lāy d̂wy khwām tĥāthāy thāng s̄ạngkhm ṣ̄ers̄ʹṭ̄hkic s̄ìngwædl̂xm læa kārmeụ̄xng thī̀ rèng d̀wn nxkcāk nī̂ porkærm h̄el̀ā nī̂ yạng mxb pras̄bkārṇ̒ kār reīyn rū̂ pheụ̄̀x kār pelī̀ynpælng thī̀ nả pị s̄ū̀ ṣ̄ạkyp̣hāph thī̀ māk k̄hụ̂n k̄hxng p̄hū̂nả thậng nı pạccubạn læa xnākht pheụ̄̀x pĕn tạwthæn k̄hxng kār pelī̀ynpælng nı chumchn k̄hxng phwk k̄heā nı xāchīph thī̀ khwām mī chīwitchīwā khwām k̄hæ̆ngkær̀ng læa khwām xuts̄āh̄a pĕn phụ̄̂nṭ̄hān xuts̄āh̄krrm kārkes̄ʹtr t̂xngkār p̄hū̂nả thī̀ yạng khng trah̄nạk t̄hụng khwām rū̂ phụ̄̂nṭ̄hān thī̀ dị̂ rạb kār s̄nạbs̄nun cāk brrphburus̄ʹ k̄hxng phwk k̄heā nı k̄hṇa deīywkạn k̆ cảpĕn t̂xng mīn wạt krrm thī̀ xāc pt̩iwạti xuts̄āh̄krrm kārkes̄ʹtr nı thṣ̄wrrs̄ʹ h̄n̂ā nı kār ṣ̄ụks̄ʹā bæb p̄hs̄m nī̂ reā k̄hx h̄ı̂ p̄hū̂ k̄hêā r̀wm k̄hxng ALP bæb state-based krxk Loyola Generativity Scale (N=48) thī̀ wạd khwām kạngwl keī̀yw kạb kảneid doy khanæn thī̀ s̄ūng k̄hụ̂n s̄ædng t̄hụng khwām kạngwl keī̀yw kạb kảneid thī̀ runræng k̄hụ̂n p̄hl kār s̄ảrwc (N=48) rabu k̄ĥx kạngwl thạ̀wpị doy rwm doy c̄helī̀y xỳāngrịk̆tām p̄hū̂ k̄hêā r̀wm mī khwām tæk t̀āng kạn māk khanæn tậngtæ̀ 45 t̄hụng 77 pheụ̄̀x h̄ı̂ k̄hêācı ch̀wng k̄hxng thạṣ̄nkhti reā dị̂ thảkār s̄ạmp̣hās̄ʹṇ̒ (N=11) kạb p̄hū̂ k̄hêā r̀wm ALP thvs̄ʹḍī kār kảneid pĕn rākṭ̄hān k̄hxng kār wikherāah̄̒ cheing khuṇp̣hāph k̄hxng reā reā rabu wiṭhī thī̀ p̄hū̂ k̄hêā r̀wm s̄ædng bthbāth doy kảneid nı bthbāth khwām pĕn p̄hū̂nả doy s̄̀ngs̄erim khwām yạ̀ngyụ̄n k̄hxng kārkes̄ʹtr p̄h̀ān kār mī s̄̀wn r̀wm thāng s̄ạngkhm chı̂ prayochn̒ cāk xokās̄ nı kār s̄xn læa kār reīyn rū̂ læa k̄hyāy thun thāng s̄ạngkhm p̄h̀ān kherụ̄x k̄h̀āy mụ̄x xāchīph cāk h̄lāy rùn cāk kār wicạy nī̂ nạk wichākār læa p̄hū̂ pt̩ibạti ngān ca dị̂ rạb khwām k̄hêācı thī̀ laxeīyd yìng k̄hụ̂n ẁā ALP nī̂ xảnwy khwām s̄adwk nı kār pĕn p̄hū̂nả doy kảneid nı h̄mū̀ p̄hū̂nả nı pạccubạn xỳāngrị pheụ̄̀x thī̀ phwk k̄heā ca dị̂ pelī̀ynpælng xuts̄āh̄krrm k̄hxng tn t̀x pị doy cheụ̄̀xm yong klùm rùn t̀x rùn p̄h̀ān kār t̄h̀āythxd pras̄bkārṇ̒ khwām rū̂ læa khwām cheī̀ywchāỵ
khả xṭhibāy: Rūp bæb khwām pĕn p̄hū̂nả, khwām s̄ạmphạnṭh̒ rah̄ẁāng bukhkhl, kār f̄ụk xbrm khwām pĕn p̄hū̂nả, kār ṣ̄ụks̄ʹā kes̄ʹtr, thvs̄ʹḍī kār ṣ̄ụks̄ʹā, thạṣ̄nkhti k̄hxng nạkreīyn, pras̄ithṭhip̄hl k̄hxng porkærm, kār phạtʹhnā thāng wichāchīph
s̄mākhm p̄hū̂nả kār ṣ̄ụks̄ʹā. Xīmel: Jole@aged.Tamu.Edu; wĕbsịt̒: Http://Leadershipeducators.Org/page-1014283
prap̣heth s̄ìngphimph̒: Bthkhwām wārs̄ār; rāyngān - kār wicạy
radạb kār ṣ̄ụks̄ʹā: N/A
p̄hū̂ chm: N/A
p̣hās̄ʹā xạngkvs̄ʹ
s̄ pxn sexr̒: N/A
s̄t̄hābạn p̄hū̂ tæ̀ng: N/A
tạw rabu - thī̀ tậng: Cxr̒ceīy
h̄māylek̄h kār h̄ı̂ s̄ithṭhi̒ h̄rụ̄x s̄ạỵỵā: N/A
แสดงเพิ่ม
ข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับข้อความต้นฉบับนี้ต้องระบุข้อความต้นฉบับเพื่อดูข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับคำแปล
ส่งความคิดเห็น
แผงด้านข้าง
ความคิดเห็น
แสดงความคิดเห็น